เที่ยวสวนม่านทิ่ง สิบสองปันนา

68 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวสวนม่านทิ่ง สิบสองปันนา

สวนม่านทิ่ง สิบสองปันนา
   สวนสาธารณะม่านทิ่ง หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าสวนสาธารณะฉุนฮวน (ชื่อจีน: 春欢公园 หรือ 曼听公园) เป็นสวนที่เก่าแก่ที่สุดในเขตสิบสองปันนา ครอบคลุมพื้นที่ 23,540 ตารางเมตร เคยเป็นสวนของจักรพรรดิในสมัยโบราณ ชื่อ “ชุนฮวน” ในภาษาไต แปลว่า “จิตวิญญาณ” อุทยานทั้งหมดแบ่งออกเป็น 8 พื้นที่ท่องเที่ยว ได้แก่ จัตุรัสวัฒนธรรมแห่งชาติ โซนเถาวัลย์ สวนกล้วยไม้เขตร้อน สวนนกยูง โซนทะเลสาบและวัฒนธรรมพุทธศาสนา โซนปลูกต้นไม้ และสวนชา ในตอนกลางวัน ผู้คนสามารถชื่นชมความงามของพืชพรรณและสิ่งมีชีวิตเขตร้อนที่หลากหลาย แต่ในตอนกลางคืน ประสบการณ์ที่แตกต่างจะทำให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด - การแสดงเต้นรำของชนกลุ่มน้อยและปาร์ตี้กองไฟ

สวนสาธารณะม่านทิ่งในเมืองจิงหง สิบสองปันนา
ทำไม Manting Park ถึงมีความพิเศษ?
Manting Park ไม่เพียงแต่มีทิวทัศน์ธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังมีดอกไม้ประดิษฐ์และสถาปัตยกรรมหายากอีกด้วย ด้วยทิวทัศน์ที่สดใสและน่าหลงใหล ป่าทึบ และไม้ผลนานาชนิด จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่มาเที่ยวชม Manting Park เป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในจิ่งหงซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,300 ปี Manting Park เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรม Dai เป็นสถานที่หลักในการจัดพิธียิ่งใหญ่ของชาวไต ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นจุดชมวิว 4A แห่งชาติในปี พ.ศ. 2552

ตำนานอุทยานม่านทิ่ง
ในยุคกลาง เป็นที่ที่ผู้นำศักดินาไปพักผ่อนและสนุกสนาน Manting Park เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า 'Chunhuan Park' ซึ่งหมายถึงสถานที่ที่ผู้คนสามารถผ่อนคลายจิตใจและขจัดความกังวลทางโลกทั้งหมดออกไปจากจิตใจ ชื่อนี้มาจากตำนานว่า วันหนึ่ง กษัตริย์กลุ่มชาติพันธุ์ไดเสด็จมาเยี่ยมชมอุทยานแห่งนี้พร้อมกับเจ้าหญิงของเขา เจ้าหญิงจึงหลงใหลในความงดงามของทิวทัศน์ที่นี่จนหมดจิตวิญญาณและลืมสิ่งอื่นที่อยู่รอบตัวเธอ

ที่ตั้ง สวนม่านทิ่ง


สวนสาธารณะมันถิงตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองจิงหง มณฑลยูนนาน ห่างจากเขตเมืองของเมืองนั้นประมาณ 2 กิโลเมตร (ประมาณ 1.24 ไมล์) มีพื้นที่ 115,400 ตารางเมตร (ประมาณ 28.5 เอเคอร์)

การเดินทางไป มันติ้งพาร์ค
นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถบัสหมายเลข 3 ไปยัง Manting Park ได้โดยตรง หรือจะนั่งแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์ไปที่นั่นก็ได้เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้