เที่ยวสิบสองปันนา จิ่งหง ยูนนาน

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวสิบสองปันนา จิ่งหง ยูนนาน

เมืองสิบสองปันนา jinghong ยูนนาน

    จิ่งหงเป็นเมืองหลวงของเขตปกครองตนเองสิบสองปันนาได เป็นเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำ Lancang ที่มีทิวทัศน์เขตร้อนและกึ่งเขตร้อนอันเขียวชอุ่ม รวมถึงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์

เมืองนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลยูนนาน โดยมีมณฑลเสฉวนและกุ้ยโจวทางตะวันออกเฉียงเหนือ เขตปกครองตนเองทิเบตทางตะวันตกเฉียงเหนือ และมณฑลกวางสีทางทิศตะวันตก เมืองจิ่งหงอยู่ห่างจากคุนหมิงซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลยูนนานประมาณ 710 กม. ห่างจากเชียงราย 110 กม. ห่างจากเมียนมาร์ 190 กม. และห่างจาก สปป. ลาว 680 กม.

ประวัติศาสตร์

เรื่องราวอันโด่งดังเกี่ยวกับชื่อเมืองเล่าว่ากาลครั้งหนึ่งหัวหน้ากลุ่มไดไล่ล่ากวางทอง เขาสูญเสียกวางไปในป่าของพื้นที่จิ่งหงในปัจจุบัน หัวหน้าพบว่าดินแดนที่นี่เป็นที่ราบและอุดมสมบูรณ์ เขาจึงนำกลุ่ม Dai ที่นี่และตั้งชื่อเมืองว่า "จิงหง" ซึ่งแปลว่า "เมืองแห่งรุ่งอรุณ"

เมืองจิ่งหงขึ้นชื่อในเรื่องนกยูงที่สวยงาม ชื่อโบราณของเมืองจิงหงคือ "ยง" ซึ่งหมายถึงนกยูง และบางครั้งเมืองนี้ถูกเรียกว่า "เมืองแห่งนกยูง"

ภูมิศาสตร์และภูมิอากาศ

ภูเขา Hengduanshan อยู่ทางใต้ของเมือง Jinghong โดยมีแม่น้ำ Lancang ไหลผ่านบริเวณนี้ ครอบคลุมพื้นที่ 7,003 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 817,800 คน เมืองนี้ตั้งอยู่ระหว่างเขตเขตร้อนทางเหนือและเขตกึ่งเขตร้อนทางใต้ และมีสภาพอากาศแบบมรสุมชื้น โดยมีฤดูร้อนที่ยาวนานและแทบไม่มีฤดูหนาวเลย อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 19C (69F)

สถานที่ที่น่าดู

จิ่งหงเป็นสถานที่สวยงามที่มีจุดชมวิวและสถานที่ที่น่าสนใจทางวัฒนธรรมมากมาย จุดชมวิวในท้องถิ่น ได้แก่ ทะเลสาบนกยูง สวนมันติง สวนวัฒนธรรมและศุลกากรสัญชาติได เมืองอาหารรสชาติสัญชาติมานจิงลัน และสถาบันพฤกษศาสตร์เขตร้อน เจดีย์พุทธสิบสองปันนาหลายแห่งที่มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเช่นกัน ที่โดดเด่นที่สุดคือเจดีย์ขาวแห่งเม็งหลง และเจดีย์ดำแห่งดาเมงหลง

เทศกาลสาดน้ำจิ่งหง คู่มือท่องเที่ยวสิบสองปันนา

  เมืองสิบสองปันนาเป็นที่ตั้งของกลุ่มชาติพันธุ์ 13 กลุ่ม รวมทั้งต้าหลี่ ฮานี จินัว และปู๋หลาง ชนกลุ่มน้อยคิดเป็นประมาณ 65% ของประชากรทั้งหมด ชาวไดมีประชากรมากที่สุด มีความอ่อนโยนและใช้งานได้หลากหลายมาก ชาวไดนับถือศาสนาพุทธและมีวัดพุทธกระจายอยู่ทั่วทุกหมู่บ้าน เทศกาลชนกลุ่มน้อยที่หลากหลายและเต็มไปด้วยสีสันดึ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้