น้ำตกคอนพะเพ็ง Konpapeng Waterfall

112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำตกคอนพะเพ็ง Konpapeng Waterfall

น้ำตกคอนพะเพ็ง 

วันที่ 1: ที่ราบสูงบ่อลิเวน จำปาสัก ลาวใต้
   เราออกเดินทางจากปากเซในตอนเช้าและมุ่งหน้าสู่ที่ราบสูงโบลาเวน จุดแรกของเราคือหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของช่างตีเหล็ก ซึ่งเราจะได้ชมวิธีที่คนในท้องถิ่นทำมีดและเครื่องมืออื่นๆ ด้วยมือ เราเดินทางต่อไปโดยขับรถผ่านไร่ชาและกาแฟไปจนถึงใจกลางที่ราบสูงโบลาเวน ที่ราบสูงแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าต่างๆ มากมาย รวมถึงชาวลาเวน ซึ่งทำให้ที่ราบสูงแห่งนี้มีชื่อขึ้นมา เราแวะที่น้ำตกตาดฟานอันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นน้ำตกคู่ที่ไหลลดหลั่นลงสู่หุบเขาสูงกว่า 220 เมตร จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปยังน้ำตกตาดงุ้งซึ่งมีจุดเล่นน้ำที่ยอดเยี่ยม ที่นี่เราจะรับประทานอาหารกลางวันพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม หลังอาหารกลางวันและพักผ่อนในน้ำเย็นๆ เราก็ไปเยี่ยมชมตลาดท้องถิ่นที่ปากซอง นี่เป็นสถานที่ที่น่าสนใจในการชมไปรอบๆ และทำความเข้าใจวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น จากตลาดเรามุ่งหน้าสู่เมืองจำปาสักซึ่งเราจะพักค้างคืนในเกสท์เฮาส์ท้องถิ่น

ขับรถประมาณ 4-5 ชั่วโมง เดิน 2.5 – 3 ชั่วโมง
วันที่ 2: มรดกทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของจำปาสัก
     เราเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการเยี่ยมชมวัดภู ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกอันเก่าแก่ขององค์การยูเนสโก เราใช้เวลาสำรวจโบราณสถานอันน่าทึ่งแห่งนี้ก่อนจะกลับเกสท์เฮาส์เพื่อรับประทานอาหารเช้า หลังอาหารเช้า เราขับรถไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งเราจะเริ่มต้นเดินป่าระยะสั้นๆ ผ่านอุทยานแห่งชาติ Xe Pian หลังจากการเดินป่าระยะสั้นๆ เราจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารท้องถิ่น ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านเล็กๆ อีกแห่งหนึ่ง ที่นี่เราขึ้นเรือไปเที่ยวเกาะดอนคอน ระหว่างทางเราจะเห็นชาวประมงท้องถิ่นทำงานชมพระอาทิตย์ตกก่อนจะถึงโรงแรมทันเวลาทานอาหารเย็น

ประมาณ: ใช้เวลาเดินทาง 3.5 ชั่วโมง, เดิน 45 นาที, นั่งเรือ 1.5 ชั่วโมง
วันที่ 3: สมบัติของเกาะ 4,000 แห่ง
     หลังอาหารเช้า เราก็ปั่นจักรยานสบายๆ ไปยังสะพานเก่าที่สร้างโดยชาวอาณานิคมฝรั่งเศส จากนั้นเราก็ปั่นจักรยานไปตามเส้นทางรถไฟฝรั่งเศสสายเก่าไปยังน้ำตกลีปีอันงดงาม เรากลับมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารริมแม่น้ำ รับประทานอาหารอร่อย ๆ ชมแม่น้ำที่ลอยผ่านไป ในช่วงบ่ายเราจะปั่นจักรยานไปยังดอนเดดเพื่อชมทิวทัศน์ของชีวิตบนเกาะตลอดทาง จากดอนเดดเรานั่งเรือไปชมเกาะต่างๆ ดอนสม ดอนโดมปดี ชมชีวิตผู้คนที่อาศัยอยู่ในเกาะกว่า 4,000 เกาะ จากนั้นนั่งเรือกลับในเวลาพระอาทิตย์ตกดินไปยังโรงแรมของเราบนดอนโขน

ประมาณ: ปั่นจักรยาน 4-5 ชั่วโมง เดิน 1 ชั่วโมง นั่งเรือ 1.5 ชั่วโมง

วันที่ 4: น้ำตกคอนพะเพ็ง
      หลังอาหารเช้าเรานั่งเรือสั้น ๆ ไปยังรถตู้รอ เราใช้เวลาขับรถไม่นานก็ถึงน้ำตกคอนพะเพ็งที่กว้างที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! รับประทานอาหารกลางวันที่น้ำตกพร้อมชมทิวทัศน์อันงดงาม หลังอาหารกลางวัน เรากลับไปที่ปากเซ หรือเราจะพาคุณไปที่ชายแดนลาว/กัมพูชา ลาวใต้

ขับรถประมาณ 3 ชั่วโมง เที่ยวชมสถานที่ 3-4 ชั่วโมง 30 นาที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้