รีวิวเที่ยวน้ำตกแซป่องไล

64 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำตกแซป่องไล

เที่ยวน้ำตกแซป่องไล Sae Pong Lai Waterfall

การเตรียมตัวเดินทางมุ่งหน้าจาก จ.อุบลราชธานี สู่ ช่องเม็ก ~ใช้เวลาเดินทางจากด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก ที่มีชื่อว่า น้ำตกตาดแซป่องไล เท่าที่จำได้ก็ใช้เวลา 8 ชม. ฝนตกหนักบ้างเป็นจุดๆ  แต่ก็ถึงที่หมายก่อนเย็น ถ้าเบื่อๆแนะนำกิจกรรมดีๆในรถ แข่งกันอ่านภาษาลาวข้างทาง 555+ การมาที่นี่ รถต้องพร้อมมากๆ ต้อง 4wd เท่านั่น การเดินทางเข้ามมา ผ่านทางเมืองปากซอง และเดินทางเข้าไปอีก 2-3 ชม ขึ้นอยู่กับสภาพถนนในการเดินทางเข้าไปด้วยว่าลำบากมากแค่ไหน ถ้าได้เข้าไปเห็นแล้วรับรองว่า สุดยิ่งใหญ่อลังการมาก สำหรับน้ำตกแซป่องไล เที่ยวลาวใต้ นี้ 
และแล้วก็ถึงที่หมาย จุดกางเต้นท์ ก่อนเข้าไปชมต้องเสียค่าเข้าชมน้ำตกทั้ง 2 ที่ก่อน ซึ่งตาดแซพระจะอยู่ห่างจากแคมป์ประมาณ 1 km. ซึ่งเราเลือกที่จะไปที่ใกล้ๆก่อน ไป Survey หน่อย พอไปถึง เราหามุมถ่ายด้วยกล้อง dslr ค่อนข้างยาก เพราะต้นไม้บังหมด บินโดรนน่าจะสะดวกกว่า เย็นวันนั้นเราเลยตัดสินใจที่จะไปที่ตาดแซป่องไล ต่อเลย 8 km. จอดรถปุ๊ป ถึง น้ำตกเลย ก็ทำการเช็คมุมทันที ก็ได้ข้อสรุปว่า หลังน้ำตกเป็นทิศตะวันออก สามารถถ่ายฟ้าระเบิดตอนเช้าได้ และ Highlight ของที่นี่ก็คือตอนเย็น ช่วงพระอาทิตย์เคลื่อนตัวลงต่ำ ส่องแสงกระทบกับละอองน้ำโหดๆ จะเกิดรุ้งกินน้ำครับ (ถ้าฟ้าปิดก็จะไม่ได้รุ้ง) มีหลายมุมให้ถ่าย ซึ่งอุปสรรคหนึ่งที่ท้าทายมากๆ นั่นคือละอองน้ำที่มาแบบไม่ได้หยุดหายใจ เราต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม แนะนำควรเอาผ้ามาเยอะๆ เอามาไว้เช็ดหน้าเลนส์ เช็ดกล้องนี่แหละ ให้ดีซีลตัวกล้องกับเลนส์ไว้ด้วย (ฟิลม์ห่อผักก็ใช้ได้ดี) ตอนเราไปถึงเย็นแรก เราได้เจอกับน้ำป่าโอวันตินโหดๆ ช่วงที่เราไปจะเป็นหน้าฝน จากที่คิดไว้ว่า จะถ่ายเช้า 2 ครั้ง เย็น 2 ครั้ง แต่จริงๆแล้วได้แค่เย็น 2 ครั้ง เพราะว่าทุกเช้าฝนจะตกตลอด เศร้าเลย ....... ปลายฝนเจอกันใหม่แน่นอน น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดสำหรับที่นี่เลยก็ว่าได้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้